Hiện tại, đội bóng chủ sân vận động Old Trafford đang lên kế hoạch chuyển nhượng các cầu thủ của mình trong tháng 1 năm 2022. Có thể kế hoạch của Sir Alex Ferguson sẽ bị phá sản, thay vào đó là chiến lược của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Nguyên nhân khiến Man Utd “thất hứa” với kế hoạch của Sir Alex

Sau khi vô địch tại giải Premier League 2013, Sir Alex Ferguson đã chia sẻ với các phóng viên về quyết định sử dụng Phil Jones. Ông cho rằng đây là một cầu thủ xuất sắc, có thể chơi tốt ở mọi vị trí trong đội hình. 

Thậm chí, ông còn thể hiện tài tiên tri khi cho rằng cầu thủ 21 tuổi này sẽ sớm vụt sáng trở thành một siêu sao bóng đá. Tuy nhiên, đến nay đã 8 năm, lời tiên tri này vẫn chưa thể ứng nghiệm đối với chàng tuyển thủ này.

Không chỉ hay gặp chấn thương mà phong độ của Jones vẫn chưa được phát huy hết khiến cho tên tuổi của anh chàng vẫn “bặt tăm”. 

Man United đang “thất hứa” với kế hoạch của Sir Alex?

Hiện tại, Man Utd cũng không phải là nơi dừng chân lý tưởng của Jones vì đội hình chính toàn sao đã không cho tuyển thủ người Anh có cơ hội được “chen chân”.

Trước sự săn đón của nhiều CLB khác, Jones có thể sẽ chuyển sang thi đấu cho Benfica hay bất kỳ nơi nào đó cần anh hơn.

Nhà cầm quân Ole Gunnar Solskjaer có được trọng dụng?

Mặc dù kế hoạch của Sir Alex đứng trước nguy cơ bị đổ bể, nhưng Man Utd cũng tuyên bố sẽ giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer thực hiện giấc mơ còn dang dở.

Bởi lẽ, nhà cầm quân người Na Uy đang có dự định thanh lý hợp đồng, tạo điều kiện cho tuyển thủ Anthony Martial sang CLB khác thi đấu. 

Thực tế, chân sút này chưa thể hiện được đúng như những gì mà ông kỳ vọng trong mùa giải vừa qua. Cùng với đó là những xích mích trong quá trình làm việc khiến cả 2 đã “bằng mặt mà không bằng lòng”. Việc thanh lý Martial sẽ giúp Solskjaer chiêu mộ thêm ngôi sao khác để thay thế vị trí trung tâm này.

Trong khi kế hoạch của Solskjaer chưa thành hiện thực thì chính ông là người đã rời đi trước. Tuy nhiên, đội tuyển Man Utd đã giúp ông toại nguyện khi không có kế hoạch giữ chân Martial.

Đổi lại, hàng phòng thủ tuyến giữa trong đội hình của Quỷ đỏ đang lên kế hoạch chiêu mộ Amadou Haidara để thêm bền chặt.