Được chơi trên sân nhà nhưng Barcelona đã không tận dụng được lợi thế và chịu thất bại trước đội bóng rất khó chịu là Real Betis.

Toan tính sai lầm của Xavi

Vào giữa tuần tới Barca sẽ có trận đại chiến với Bayern Munich tại Champions League. Đây là trận đấu sinh tử với đội bóng xứ Catalan bởi nó quyết định trực tiếp tới tấm vé đi tiếp của họ.

Cũng vì lý do này mà HLV Xavi đã quyết định cất 3 trụ cột quan trọng của đội bóng là Pique, Eric Garcia và Frenkie de Jong trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên sau cùng đây lại là toan tính sai lầm của Xavi bởi Betis vốn là đối thủ không hề dễ chơi.

Không có Pique và Garcia, hàng thủ Barca trở nên mong manh khi những người thay thế là Lenglet và Dest thường xuyên mất tập trung. Ở tuyến trên, sự bế tắc của hàng công Barca đã được thể hiện khi họ thiếu đi sức sáng tạo của de Jong. Đành rằng việc Xavi cất bộ ba này là điều hợp lý, tuy nhiên nước đi này của ông đã không thành công bởi Barca hiện tại không được đánh giá cao về chiều sâu đội hình.

Giá trị của Real Betis

Sau chiến thắng trước Barca, Betis đã leo lên tận vị trí thứ 3 trên BXH. Không phải ngẫu nhiên mà CLB này đạt được thành tích hiện tại bởi họ đang trình diễn thứ bóng đá rất hiệu quả.

Đội bóng của ông Rubi đang là đội có hàng công tốt thứ 3 giải đấu với 26 bàn thắng kể từ đầu giải. Các cầu thủ Betis cũng cho thấy họ không hề bị choáng ngợp bởi sức ép từ bốn góc khán đài sân Nou Camp. Với sự hợp lý về cách tiếp cận trận đấu, Betis đã biết cách tăng tốc đúng thời điểm và dạy cho Barca một bài học về sự hiệu quả trong bóng đá.

Điểm sáng Ousmane Dembele

Dù chỉ có mặt trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, tuy nhiên Dembele đã không ít lần làm các CĐV Barca trở nên hào hứng. Những pha xử lý và dứt điểm tự tin của chân sút người Pháp khiến hàng thủ Betis chao đảo. Chỉ tiếc là nó thiếu đi một chút sự chuẩn xác để biến thành bàn thắng.

Trong bối cảnh Ansu Fati chưa thể trở lại, Dembele là nhân tố tạo đột biến hàng đầu của Barca vào lúc này. HLV Xavi cần phẩm chất này của Dembele cho hy vọng làm nên kỳ tích trước Bayern sau đây vài ngày.

Các bạn có thể học cách kiếm tiền trên mạng đơn giản cùng các chuyên gia của https://zone-sf.com/. Cùng truy cập để tìm hiểu những cách kiếm tiền online uy tín từ trang web nhé.