Kết quả Ý vs Anh: chiến thắng thuyết phục của đoàn quân áo xanh

Ý vs Anh: chiến thắng thuyết phục của đoàn quân áo xanh

Ý vs Anh: chiến thắng thuyết phục của đoàn quân áo xanh

Ý tiếp tục duy trì chuỗi 34 trận thắng khi đánh bại Anh trong trận chung kết giải vô địch Euro 2020.

Thất bại này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Wembley phải tiếp tục hành trình tìm kiếm danh hiệu lớn thứ hai sau World Cup 1966.

Đối với Italia, đây là danh hiệu Euro thứ hai của họ sau năm 1968 và là danh hiệu đầu tiên kể từ chức vô địch World Cup 2006. 

Diễn biến trận đấu

Cuộc đụng độ giữa hai đội gay cấn ngay từ những phút đầu và Anh là đội có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ hai của trận đấu. 

Tuy nhiên, tuyển Ý sau đó đã tràn lên tấn công mạnh mẽ và các cầu thủ của HLV Gareth Southgate không thể tiếp tục duy trì lợi thế tấn công của mình.

Về phần đội bóng áo xanh, trước những pha phòng ngự quyết liệt của tuyển Anh thì đoàn quân của HLV Roberto Mancini vẫn chưa thể tìm được bàn gỡ trong hiệp 1.

Trong hiệp hai, người Ý đã kiểm soát thế trận và bắt đầu uy hiếp khung thành đội tuyển Anh nhiều hơn nữa.

Bước đột phá cho Azzurri đến ở phút 67, hậu vệ Leonardo Bonucci đã có pha dứt điểm từ cự ly gần để đánh bại thủ môn Pickford, gỡ hòa cho Italia.

Khi đã thi đấu hết 90 phút chính thức và thêm 2 hiệp phụ mà vẫn không tìm được đội chiến thắng, trận đấu bước chân vào chấm luân lưu.

Trong khi các cầu thủ của Tam Sư đã đá hỏng đến ba quả phạt đền thì đội bóng của Mancini đã thể hiện bản lĩnh của mình khi thực hiện thành công 3 cú sút.

Trận chung kết khép lại với chiến thắng 3-2 trên chấm luân lưu dành cho Azzurri.

HLV Roberto Mancini vẫn đang bất bại với binh đoàn áo xanh

Chuỗi trận bất bại của Ý vẫn chưa dừng lại dưới thời huấn luyện viên Roberto Mancini. Họ đã bất bại 34 trận đấu kể từ tháng 9 năm 2018. 

Với kỳ World Cup tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2022, hy vọng Italia sẽ tiếp tục duy trì được phong độ của mình.

Đối với Anh, đây là một nỗi thất vọng lớn. Đội bóng của HLV Southgate chưa bao giờ tiến gần đến danh hiệu này kể từ World Cup 1966. 

Năm nay có thể không phải là một năm của người Anh nhưng đội bóng này cũng đang thể hiện sự tiến bộ của mình.

Họ nên học hỏi từ thất bại và bắt đầu chuẩn bị cho hành trình World Cup năm sau.