Lịch thi đấu Euro ngày 23/6: Thụy Điển vs Ba Lan lúc 23h00.

Lịch thi đấu Euro ngày 23/6: Thụy Điển vs Ba Lan

Lịch thi đấu Euro ngày 23/6: Thụy Điển vs Ba Lan

Thụy Điển

Sau hai màn trình diễn ở tuần lễ khai mạc Euro 2020, chỉ cần với trận hòa trước Ba Lan thì Thụy Điển sẽ lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của một giải vô địch châu Âu kể năm 2004.

Để có được thành tích tốt trong trận đấu này, huấn luyện viên Janne Andersson thực hiện  một số lựa chọn thú vị cho trận đấu ngày 23/6.

Mặc dù chính tiền vệ Emil Forsberg đã thực hiện quả phạt đền trong trận gặp Slovakia lần trước, cầu thủ vào sân thay người Robin Quaison cũng đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng khó khăn của Thụy Điển, bằng cách giành được suất đá chính không lâu sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Sự xuất hiện của anh ấy hiện đã dẫn đến việc ngày càng nhiều lời kêu gọi Andersson loại bỏ trung vệ giàu kinh nghiệm Marcus Berg và thay vào đó chọn cầu thủ tài năng của Mainz.

Do đó, cặp đôi này đang cạnh tranh trực tiếp với tiền đạo Alexander Isak của Real Sociedad, người được mệnh danh là ngôi sao của trận đấu với Slovakia.

Cho đến nay, Isak đã hoàn thành xuất sắc vai trò thay thế cho tấm bùa hộ mệnh vắng mặt của Thụy Điển là Zlatan Ibrahimovic, anh sẽ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng một lần nữa ở St Petersburg.

Hai ứng cử viên khác là Dejan Kulusevski và Mattias Svanberg sẽ có được một vài phút thi đấu trong hiệp hai.

Đội hình xuất phát của Andersson cho đến nay vẫn không thay đổi, huấn luyện viên này có thể thi đấu với sơ đồ 4-4-2.

Đội hình xuất phát dự kiến của Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindelof, Danielson, Augustinsson, S. Larsson, Olsson, Ekdal, Forsberg, Isak, Berg

Ba Lan

Ba Lan phải có một chiến thắng để giành lấy vị trí ngôi đầu bảng E tại Euro 2020, họ đang chịu áp lực phải giành thế chủ động trước Thụy Điển trong trận đấu vào thứ 4.

Gần như chắc chắn là tiền vệ kỳ cựu Grzegorz Krychowiak sẽ trở lại đội hình thi đấu sau án treo giò 1 trận.

Mateusz Klich và Jakub Moder – cả hai đều ra sân ở Premier League mùa trước – đang cạnh tranh một suất ở vị trí tiền vệ trung tâm và Karol Linetty có thể là một lựa chọn khác cho Sousa. 

Cầu thủ trẻ tuổi Karol Swiderski một lần nữa thi đấu bên cạnh Lewandowski.

Trên băng ghế dự bị, Sousa có một số lựa chọn thay thế như cựu tiền đạo Sampdoria Dawid Kownacki và tiền vệ Kacper Kozlowski, người đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng tham dự vòng chung kết châu Âu khi ra sân băng ghế dự bị trước Tây Ban Nha.

Đội hình xuất phát dự kiến của Ba Lan: Swiderski, Lewandowski, Krychowiak, Moder, Szczesny, Bednarek, Bereszynski, Zielinski, Glik, Jozwiak, Puchacz.