Các quyết định chuyển nhượng là cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ câu lạc bộ nào, đặc biệt khi họ phải đáp ứng việc bán một trong những cầu thủ ngôi sao của mình. Trong bài viết này, cùng điểm qua 3 CLB bán đi một siêu sao và khởi sắc hơn ở mùa giải này nhé.

3 CLB bán đi một siêu sao và khởi sắc hơn ở mùa giải này

3 CLB bán đi một siêu sao và khởi sắc hơn ở mùa giải này

Napoli | Kalidou Koulibaly

Napoli là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất ở châu Âu mùa này. Họ đang đứng trước cơ hội rất lớn là giành chức vô địch Serie A. HLV Luciano Spalletti đã biến Napoli trở thành một đội bóng hoàn hảo. nhất là ở hàng thủ.

Trước đó,  nhiều người cho rằng hàng thủ sẽ suy yếu sau sự ra đi của huyền thoại câu lạc bộ Kalidou Koulibaly. Cầu thủ người Senegal đã là trụ cột hàng thủ của Napoli trong 8 năm qua nhưng anh ấy đã quyết định gia nhập Chelsea với giá 33 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, điều ngược lại đã diễn ra. Việc ký hợp đồng với Kim Min-Jae đã mang lại điều kỳ diệu cho câu lạc bộ. Cầu thủ người Hàn Quốc hiện đã trở thành thủ lĩnh hàng thủ của Napoli.

Khả năng đọc trận đấu, phòng ngự và chuyền bóng linh hoạt của anh ấy đã giúp cho Napoli trở thành đội bóng sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất ở Serie A mùa này. Tính đến nay, họ chỉ để thủng lưới 16 lần sau 27 trận.

Borussia Dortmund | Erling Haaland

Erling Haaland đã phá vỡ mọi kỷ lục tại Manchester City trong mùa giải này. Nhưng hiện tại, Man City chỉ đang đứng thứ 2 tại Premier League và kém đội đầu bảng Arsenal tám điểm. Man City cũng đã lọt vào bán kết FA Cup và tứ kết UEFA Champions League.

Về phần Dortmund, CLB cũ của Haaland, việc mất đi một cầu thủ tài năng chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với họ. Tuy nhiên, may mắn là hàng công vẫn hoạt động trôi chảy trong mùa giải này. Đội bóng cũ của cầu thủ Na Uy đang tích cực cạnh tranh cho chức vô địch Bundesliga.

Mặc dù Dortmund có thể không ghi được nhiều bàn thắng như mùa trước (85), nhưng họ đã thi đấu hiệu quả hơn. Những cái tên như Julian Brandt, Karim Adeyemi, Marco Reus, Youssoufa Moukoko và Giovanni Reyna đều đang đóng góp vào thành công trên hàng công của câu lạc bộ.

Dortmund đang tích cực cạnh tranh cho chức vô địch Bundesliga

Dortmund đang tích cực cạnh tranh cho chức vô địch Bundesliga

Manchester United | Cristiano Ronaldo

Thật khó để tưởng tượng rằng việc có một biểu tượng như Cristiano Ronaldo trong đội hình lại có thể gây hại cho đội bóng. 

Ronaldo đã duy trì vị thế của mình như một cỗ máy ghi bàn trong hơn hai thập kỷ qua bằng cách phá vỡ mọi kỷ lục. Tuy nhiên, sự ra đi của anh không ảnh hưởng chút nào đến Quỷ đỏ và họ thậm chí đã thi đấu khởi sắc hơn trong mùa giải này.

Dù chưa thể đến gần với chức vô địch Premier League nhưng họ đã thành công nâng cao được chiếc cúp Carabao Cup mùa này. Ngoài ra, họ còn lọt vào bán kết FA Cup và tứ kết Europa League.