Joao Cancelo có thể đối mặt với Manchester City tại Champions League? Quy định của UEFA về việc cho mượn của Bayern Munich được tiết lộ.

Joao Cancelo có thể đối mặt với Manchester City tại Cúp C1?

Joao Cancelo có thể đối mặt với Manchester City tại Cúp C1?

Cancelo đủ điều kiện ra sân nếu Manchester City và Bayern Munich chạm trán nhau ở Champions League

Nếu không có điều khoản ngăn cấm nào trong hợp đồng thì hậu vệ Joao Cancelo của Bayern Munich có thể đối đầu với câu lạc bộ chủ quản của anh ấy là Manchester City tại Champions League.

Manchester City và Bayern Munich là 2 trong số 8 đội còn lại ở Champions League mùa giải 2022/2023. Họ đã lần lượt đánh bại RB Leipzig và PSG để giành quyền vào tứ kết. Hai gã khổng lồ của bóng đá thế giới hiện đã đọ sức với nhau trong 8 trận gần nhất ở Champions League. 

Hiện tại, nhiều người đang đặt ra câu hỏi về việc liệu Cancelo có thể góp mặt trong trận đấu giữa Manchester City và Bayern Munich hay không, nếu hai ông lớn này đối đầu với nhau.

Joao Cancelo không được ra sân quá nhiều trong nửa đầu mùa giải. Trước đó, anh ấy là cầu thủ thường xuyên đá chính trong đội hình của HLV Pep Guardiola, nhưng cuối cùng anh ấy lại xếp sau cầu thủ trẻ Rico Lewis về thứ tự ưu tiên được ra sân.

Kết quả là cầu thủ Bồ Đào Nha sau đó đã chuyển đến Bayern vào tháng Giêng theo dạng cho mượn. Kể từ đó, anh ấy đã chơi 8 trận trên mọi đấu trường cho gã khổng lồ nước Đức, bao gồm cả 2 trận ở vòng 16 đội với PSG.

Trước đó, có quy định rằng các cầu thủ không thể ra sân cho hai đội ở Champions League trong cùng một mùa giải. Tuy nhiên, quy định đó đã bị loại bỏ và điều này sẽ cho phép Cancelo chơi cho Bayern ở vòng 16 đội.

Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy nếu Bayern đối đầu với Manchester City, câu lạc bộ chủ quan của anh ấy. Hậu vệ cánh có thể không thi đấu trong trận Bayern gặp The Citizens nếu có một điều khoản ngăn cấm trong hợp đồng cho mượn của anh ấy. 

Tuy nhiên, theo nhà báo người Đức Tobi Altschaffl, Cancelo đủ điều kiện để góp mặt trong trận đấu. 

“Không có điều khoản nào trong hợp đồng cho mượn của anh ấy nói rằng anh ấy không được phép thi đấu với Man City.”

Cancelo đã gặp bất hòa với HLV Pep Guardiola

Cancelo đã gặp bất hòa với HLV Pep Guardiola

Joao Cancelo như thế nào trước khi gia nhập Bayern Munich?

Joao Cancelo gia nhập Manchester City từ câu lạc bộ Juventus vào tháng 8 năm 2019. Tổng cộng, anh ấy đã có 154 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City. Trong đó, anh ấy cũng đã ghi 9 bàn thắng và 22 pha kiến ​​tạo.

Cầu thủ 28 tuổi đã giúp The Citizens giành 5 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, anh ấy đã gặp bất hòa với HLV Pep Guardiola trong thời gian gần đây và điều này có thể khiến anh ấy rời xa Etihad. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Bayern có đồng ý ký hợp đồng vĩnh viễn với Cancelo hay không.