Các nhà chức trách Campuchia mới đây đã lên tiếng cảnh báo các sòng bạc rằng việc không đáp ứng các nghĩa vụ về thuế là vi phạm pháp luật và phải chịu hình phạt.

Campuchia kêu gọi các sòng bạc khai báo và nộp thuế đúng quy định

Campuchia kêu gọi các sòng bạc khai báo và nộp thuế đúng quy định

Tổng cục Thuế Campuchia kêu gọi các công ty kinh doanh cờ bạc thực hiện nghĩa vụ đóng thuế đúng quy định

Tổng cục Thuế Campuchia (TCT) mới đây đã ban hành một thông báo và gửi đến cho tất cả các công ty kinh doanh cờ bạc nhằm nhắc nhở họ về nghĩa vụ đóng thuế. 

Tổng giám đốc GDT,  Kong Vibol nhấn mạnh rằng các công ty phải kê khai và nộp thuế cho các hoạt động kinh doanh không thuộc trò chơi điện tử.

Điều này cũng phù hợp với tuyên bố chính thức của Campuchia về các quy tắc và thủ tục kê khai thuế đối với số tiền thu được từ cờ bạc. Tổng cục Thuế Campuchia nói rằng một số công ty cờ bạc thương mại đã không thực hiện các nghĩa vụ thuế của họ.

Thông báo trên cũng cảnh báo rằng việc không đáp ứng các nghĩa vụ về thuế là vi phạm pháp luật và phải chịu hình phạt. 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia, Aun Pornmoniroth đã phê duyệt việc loại bỏ các hình phạt chậm nộp, bao gồm cả thuế bổ sung và tiền lãi chậm nộp đối với các doanh nghiệp kê khai và nộp hóa đơn thuế trước cuối tháng 3.

Người VN cũng thường xuyên đến Campuchia đánh bạc

Người VN cũng thường xuyên đến Campuchia đánh bạc

Thủ tướng Hun Sen hài lòng với số tiền mà Tổng cục Thuế Campuchia thu được trong năm 2022

Vào tháng 1, Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia bắt đầu thực hiện chế độ thuế mới đối với các địa điểm đánh bạc thương mại. 

Thủ tướng Hun Sen cũng đã có những lời khen ngợi khi Tổng cục Thuế Campuchia thu về được 122,54% doanh thu thuế theo mục tiêu của Luật Quản lý Tài chính năm 2022. 

Ông bày tỏ sự hài lòng với kết quả và lưu ý rằng Tổng cục Thuế Campuchia đã thu được nhiều hơn 22,54% so với dự kiến, vượt quá 635 triệu USD.

Trên đây là một số cập nhật mới nhất về hoạt động kinh doanh sòng bạc tại Campuchia. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn các thông tin hữu ích.