Bộ trưởng Nội vụ Campuchia tuyên bố nhiều sòng bạc ở Bavet đang sử dụng lao động nước ngoài bất hợp pháp. Ông nói rằng chỉ có 470 trong số 3.800 lao động nước ngoài được tuyển dụng hợp pháp.

Các sòng bạc ở Bavet sử dụng hàng trăm lao động bất hợp pháp

Các sòng bạc ở Bavet sử dụng hàng trăm lao động bất hợp pháp

Nhiều sòng bạc ở Bavet đang sử dụng lao động nước ngoài bất hợp pháp

Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng mới đây đã nói rằng nhiều sòng bạc ở thành phố Bavet, thuộc tỉnh Svay Rieng, đang sử dụng lao động nước ngoài bất hợp pháp.

Trong một bài đăng trên Facebook, ông tuyên bố chỉ có 470 trong số 3.800 lao động nước ngoài được đăng ký. Còn những người khác hiện đang làm việc mà không có giấy phép.

Kheng cho biết ông sẽ làm việc cùng với Bộ Lao động và Đào tạo nghề để kiểm tra lao động nước ngoài và kiểm tra xem họ có giấy phép lao động hay không.

Bộ trưởng Lao động Ith Samheng mới đây cũng lưu ý rằng tổng số người nước ngoài có giấy phép lao động đã tăng từ 400 vào năm 2013 lên 207.886 vào năm 2019 và giảm xuống còn 181.653 vào năm 2022.

Ông cho biết Bộ đã thu được khoảng 22,8 triệu đô la từ việc cấp giấy phép lao động, 6 triệu đô la từ việc cấp giấy phép thị thực làm việc và khoảng 760.000 đô la tiền phạt từ làm việc bất hợp pháp.

Chỉ có 470 trong số 3.800 lao động nước ngoài được tuyển dụng hợp pháp

Chỉ có 470 trong số 3.800 lao động nước ngoài được tuyển dụng hợp pháp

Các Bộ của Campuchia sẽ cùng nhau hành động để chống lại các hoạt động bất hợp pháp

Kế hoạch hành động chung mới này của các Bộ của Campuchia nhằm chống lại nạn buôn bán người, lao động và tình dục cũng như các tội phạm liên quan đến cờ bạc bất hợp pháp , gian lận mạng, buôn bán ma túy và rửa tiền.

Ủy ban liên bộ thanh tra lao động nước ngoài của Campuchia cũng đã bắt đầu các hoạt động của họ. Được biết, các hoạt động ban đầu sẽ diễn ra trong sáu tháng từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2023.

Được biết, người sử dụng lao động nước ngoài, bao gồm cả các sòng bạc và câu lạc bộ, sẽ được yêu cầu cung cấp cho chính quyền các báo cáo về số lượng nhân viên mà họ đang sử dụng. 

Sau đó, các cơ quan chức năng sẽ đến và kiểm tra tất cả các công ty sử dụng lao động nước ngoài. Các công ty này có thể sẽ bị phạt tiền nếu cơ quan chức năng phát hiện họ đang che giấu thông tin về người lao động nước ngoài.