Anh đã giành chiến thắng dễ dàng trước Xứ Wales trong trận đấu vòng bảng cuối cùng để đứng đầu bảng B, World Cup 2022.

Đó là một ngày thi đấu tuyệt vời của Marcus Rashford ở Al Rayyan khi tiền đạo của Manchester United đã ghi đến hai bàn thắng đẹp mắt ở các phút 50 và 68. Phil Foden cũng có được bàn thắng của riêng anh ở phút thứ 51.

Xứ Wales phải xách vali về nước sau trận thua 0-3 trước Anh

Xứ Wales phải xách vali về nước sau trận thua 0-3 trước Anh

Xứ Wales đã phòng ngự rất tốt trong hiệp một

Anh bước vào trận đấu với 4 điểm sau 2 trận và chắc chắn họ sẽ lọt vào vòng 16 đội. Trong khi đó, Xứ Wales hiện vẫn chưa có được chiến thắng nào. Họ vừa mới khiến mọi người phải chấn động khi để thua sốc trước Iran và cần một chiến thắng để đi tiếp.

Xứ Wales đã phòng ngự chặt chẽ trong hiệp một. Họ đã cản phá được khá nhiều cú sút của tuyển Anh. Tình huống tốt nhất của đội tuyển Anh đến ở phút thứ 38 khi Bellingham lao vào vòng cấm và thực hiện hai pha dứt điểm táo bạo để kiến ​​tạo cho Foden. Đáng tiếc là cầu thủ của Man City đã sút trượt.

Marcus Rashford đã có một ngày thi đấu tuyệt vời trước Xứ Wales

Marcus Rashford đã có một ngày thi đấu tuyệt vời trước Xứ Wales

Tam Sư có đến 3 bàn thắng tuyệt vời trong hiệp 2

Anh vượt lên dẫn trước ở phút thứ 58 nhờ bàn thắng có được từ chấm phạt trực tiếp đầu tiên tại World Cup 2022. Chính Rashford là cầu thủ thực hiện thành công pha đá phạt trên.

Một phút sau đó, Tam Sư có được bàn thắng thứ 2. Do một lỗi phòng thủ của Ben Davies, Kane đã cướp bóng từ anh ta ở cánh phải và thực hiện một đường chuyền chìm đẹp mắt qua mặt khung thành cho Foden, lần này, cầu thủ của Man City đã không bỏ lỡ cơ hội. Anh tung ra một cú sút đẹp mắt để hạ gục thủ môn đối phương.

Bàn thắng đẹp nhất của đội tuyển Anh đến ở phút 68 khi Kalvin Phillips thực hiện một đường chuyền dài cho Rashford. Tiền đạo của MU lần nữa thành công hạ gục Danny Ward của Xứ Wales để mang về bán thắng thứ 3 cho đội tuyển Anh.

Chiến thắng trên giúp Tam Sư giành được 7 điểm và đồng thời xuất sắc có được một vị trí trong vòng 16 đội. Về phần Xứ Wales, họ sẽ phải xách vali về nước sau những màn trình diễn đáng thất vọng ở vòng bảng World Cup 2022.