Mỗi kỳ World Cup sẽ có một bài hát chủ đề khác nhau. Trong bài viết này, cùng điểm qua 3 bài hát World Cup mang tính tiêu biểu mọi thời đại nhé.

3 bài hát World Cup tiêu biểu mọi thời đại

3 bài hát World Cup tiêu biểu mọi thời đại

The Cup of Life (1998)

Bài hát đầu tiên xuất hiện trong danh sách 3 bài hát World Cup mang tính tiêu biểu mọi thời đại là The Cup of Life, hay còn gọi là La Copa de la Vida. Nó được nhiều người coi là bài World Cup hay nhất từng được ra mắt. 

Bài hát thậm chí còn nhận được nhiều giải thưởng cao quý như Giải thưởng Lo Nuestro và Giải thưởng El Premio năm 1999 và được công nhận tại Giải thưởng BMI Latin năm 1999.

Waka Waka (2010)

Bài hát World Cup 2010 là ca khúc ăn khách của Shakira, Waka Waka (This Time for Africa). Đây là một ca khúc tràn đầy năng lượng và thu hút được rất nhiều người nghe. Cơ thể của bạn gần như sẽ chuyển động theo nhịp điệu của bài hát khi giai điệu của Waka Waka vang lên.

Bài hát đã trở thành một bản hit ngay từ khi được ra mắt và gây ra sự bùng nổ của mạng xã hội. Hiện nay, bài hát một trong những video được xem nhiều nhất trên YouTube.

Mặc dù đã ra mắt khá lâu, nhưng cho đến hiện tại, ca khúc Waka Waka vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến của người xem. Bài hát này hầu như đều được nhắc tên trong mỗi kỳ World Cup.

Đến tận bây giờ, nhiều người vẫn rất yêu mến Waka Waka

Đến tận bây giờ, nhiều người vẫn rất yêu mến Waka Waka

Gloryland (1994)

Gloryland là bài hát chính thức của World Cup 1994 do Hoa Kỳ đăng cai. Bài hát này do Charlie Skarbek và Rick Blaskey sáng tác và được thể hiện bởi Daryl Hall với sự góp giọng của Sounds of Blackness, một ban nhạc đến từ Minnesota. 

Ca khúc mang âm hưởng cổ điển của thập niên 80, với giọng hát đầy mê hoặc đã khiến người yêu âm nhạc và bóng đá không thể bỏ qua nó. Giải đấu World Cup năm 1994 rất quan trọng đối với Hoa Kỳ và ca khúc này đã truyền đạt được sự quan trọng trên khá tốt đến người nghe.

Trên đây là thông tin về 3 bài hát chủ đề World Cup mang tính tiêu biểu mọi thời đại. Theo bạn còn những bài hát nào của World Cup có thể nằm trong danh sách này, cùng để lại ý kiến trong mục bình luận nhé.